Các thuật ngữ SEO chuyên ngành

Cũng giống như bất kỳ ngành chuyên biệt nào, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cũng có bộ thuật ngữ, định nghĩa và từ viết tắt riêng. Nếu bạn cảm thấy khó khăn, bối rối trước các thuật ngữ SEO chuyên ngành này, hôm nay HEU sẽ giúp bạn tháo gỡ khó khăn nhé.

1. SEO là gì?

SEO là viết tất của Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO thường bao gồm tối ưu hóa trên trang với các từ khóa cụ thể, phát triển nội dung tập trung vào các từ khóa và xây dựng liên kết chất lượng cao. Việc tối ưu này nhằm để tăng lưu lượng truy cập một cách tự nhiên nhất và khả năng hiển thị một trang web thông qua xếp hạng của công cụ tìm kiếm. SEO thường tốn nhiều thời gian và công sức để đưa trang web lên top tìm kiếm.

SEO

Nhu cầu các bạn trẻ học SEO ngày càng lớn

2. Các thuật ngữ SEO thường gặp

2.1 Backlink là gì?

Backlink là liên kết từ một trang web này đến một trang web khác. Google coi backlink là “phiếu bầu” thể hiện sự uy tín cho một trang web. Các trang có số lượng backlink cao có xu hướng nằm trong top tìm kiếm.

Một backlink chất lượng có thể mạnh hơn 1000 backlink chất lượng thấp. Dưới đây là những đặc điểm chung của một backlink chất lượng

Backlink đến từ các trang web đáng tin cậy, có thẩm quyền

Khi tìm tài liệu, bạn sẽ tìm đọc trang web của Harvard hay trang web của một người viết vô danh? Google cũng giống như bạn. Khái niệm này được gọi là “Domain Authority” (điểm uy tín của một website).

Backlink chứa từ khóa chính trong anchor text

Anchor text là phần văn bản hiển thị của một liên kết. Nói chung, backlink của bạn nên có từ khóa chính trong anchor text nhằm giúp đạt thứ hạng cao của từ khóa.

Backlink có chủ đề liên quan 

Khi một trang web này liên kết đến một trang web khác, công cụ tìm kiếm của Google kiểm tra liệu hai trang này có liên quan với nhau hay không.

Ví dụ: bạn vừa viết một bài báo về chạy marathon. Trong trường hợp đó, Google sẽ coi trọng những liên kết từ các trang web về marathon, chạy bộ, thể dục so với các trang web về câu cá, xe đạp và marketing.

Backlink có thuộc tính “Dofollow” link

Khi liên kết từ website này đến website khác, để bọ Google biết rằng bạn vô cùng tin tưởng vào link liên kết này và người dùng có thể bấm vào link đó, người ta thường dùng Dofollow link. Loại link này tác động trực tiếp đến backlink vì chúng tạo tín hiệu cho bọ Google hiểu được website được liên kết đang nói gì.

2.2 Keyword

Keyword hay từ khóa là thuật ngữ SEO để chỉ những từ người dùng thường tìm kiếm và được xếp hạng cao trên Google. Keyword được sử dụng trên các trang web có thể giúp bọ Google xác định trang nào có liên quan nhất để hiển thị kết quả. Keyword thường đại diện cho chủ đề, ý tưởng hoặc câu hỏi.

2.3 Landing page

Là một trang web mà người truy cập có thể điều hướng đến. Hoặc một trang web độc lập được thiết kế để thu hút khách hàng tiềm năng hoặc tạo chuyển đổi.

2.4 Tối ưu website

Tối ưu website là thuật ngữ SEO chỉ quá trình sử dụng các công cụ, chiến lược và thử nghiệm để cải thiện hiệu suất trang web, tăng lưu lượng truy cập, tăng chuyển đổi và tăng doanh thu. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của tối ưu hóa website là tối ưu hóa SEO.

2.5 Tối ưu onpage

SEO Onpage là những hoạt động diễn ra trong một trang web. Ngoài việc xuất bản nội dung có liên quan, chất lượng cao, tối ưu onpage bao gồm tối ưu hóa mã HTML (ví dụ: thẻ tiêu đề, thẻ meta), kiến trúc thông tin, điều hướng trang web và cấu trúc URL.

2.6 Tối ưu Offpage

Là tất cả những hoạt động kích thích nhu cầu và tăng nhận diện thương hiệu diễn ra bên ngoài trang web. Ngoài việc xây dựng liên kết, các chiến thuật quảng bá có thể bao gồm social media, truyền thông nội dung, email marketing, KOLs và thậm chí cả các kênh marketing như TV, radio, bảng quảng cáo.

2.7 Trang tĩnh – Static page

Trang Web tĩnh là thuật ngữ SEO để chỉ một trang được tạo bằng mã HTML, có cùng một giao diện web và nội dung. Các trang Web tĩnh dễ viết mã và lắp ráp hơn các trang Web động, nội dung có thể tùy chỉnh theo danh tính của người dùng hoặc các yếu tố khác.

3. Kết luận

Trên đây là những thuật ngữ thường được sử dụng nhất trong ngành SEO. Nắm rõ các thuật ngữ này là bước đầu tiên giúp bạn trở thành chuyên gia SEO. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trên con đường học nghề SEO.

Chúc các bạn thành công!

==============================================

TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ ĐỐI NGOẠI TUYỂN SINH LỚP DIGITAL MARKETING NGẮN HẠN

Chi tiết xem ngay TẠI ĐÂY 

☎ Liên hệ hotline: 0966.241.466
Facebook: HEUcollege
🏛 Địa chỉ nhận hồ sơ:
☑️Số 41 Đặng Trần Côn, Quận Đống Đa, TP Hà Nội
☑️Số 4 Vũ Ngọc Phan, P.13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.